ผู้ขาย/ผู้รับจ้างต้องการตรวจสอบเงินที่ส่วนราชการโอนเข้าบัญชีเงินฝากต้องเข้าสู่ระบบ
เพื่อเข้าใช้งานรายงานการจ่ายชำระเงินที่เว็บไซต์ที่ http://vendors.mygfmis.com ทั้งนี้ ผู้ขาย/ผู้รับจ้าง จะต้องลงทะเบียนเพื่อใช้งานแล้วเท่านั้น ทั้งนี้ เว็บไซต์ให้ปฏิบัติดังนี้ (หากต้องการดูข้อมูลเริ่มตั้งแต่ลงทะเบียน ดูได้ที่ http://office.nu.ac.th/psd/natarnongj/money.htm)
1. เข้าใช้งานที่ http://vendors.mygfmis.com
2.1 ช่อง “รหัสประจำตัวผู้เสียภาษี” ระบุเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร
ของผู้ขายที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้ว
2.2 ช่อง “รหัสผ่าน” ระบุรหัสผ่านตามที่ได้กำหนดไว้เมื่อทำการลงทะเบียน
ดังรูปที่ 1 แล้วจึงเลือก "ตกลง" เพือเข้าสู่หน้าจอถัดไป ดังรูปที่ 2 รูปที่ 1 รูปที่ 2
2.3 ใช้ Mouse Click เลือก “รายงานการจ่ายชำระเงิน” เพื่อเข้าสู่
หน้าจอการเรียกแสดงข้อมูล ดังรูปที่ 3
รูปที่ 3
2.4 ผู้ขายต้องเลือกวันที่ที่ต้องการให้ระบบแสดงข้อมูล
โดยกดปุ่ม เพื่อเลือกวันที่ที่ต้องการ (หากไม่ระบุ ระบบจะ ไม่ประมวลผล) ดังรูปที่ 4
รูปที่ 4
2.5 กดปุ่ม “ตกลง” ระบบจะแสดงข้อมูลการจ่ายชำระเงินของหน่วยงาน
ภาครัฐเฉพาะการตั้งเบิกของหน่วยงานภาครัฐเพื่อจ่ายชำระเงินให้แก่ผู้ขายตามเลขประจำตัว ผู้เสียภาษีอากรหรือเลขประจำตัวบัตรประชาชนที่ผู้ขายระบุตอนทำการลงทะเบียน ซึ่งรายงาน จะแสดงข้อมูลในรูปของ Excel file ดังรูปที่ 5
รูปที่ 5
ข้อมูลอะไรบ้างที่แสดงในรายงาน
ข้อมูลที่แสดงในรายงานการจ่ายชำระเงิน มีดังนี้
· ช่อง “ส่วนราชการผู้จ่ายชำระเงิน” แสดง หน่วยงานระดับกรมที่จ่ายชำระเงิน
ให้แก่ผู้ขาย
· ช่อง “หน่วยเบิกจ่าย” แสดง หน่วยงานระดับหน่วยเบิกจ่าย ซึ่งเป็นผู้ตั้งเบิก
และจ่ายชำระเงิน
· ช่อง “จังหวัด” แสดง จังหวัดที่หน่วยเบิกจ่ายนั้นสังกัดอยู่
· ช่อง “เลขที่ใบแจ้งหนี้” แสดงเลขที่เอกสารใบแจ้งหนี้ที่หน่วยงานบันทึก
ในระบบในขั้นตอนการ ตั้งเบิกของหน่วยงาน
· ช่อง “วันที่สั่งโอนเงิน” แสดง วันที่ที่กรมบัญชีกลางทำการสั่งโอนเงิน
· ช่อง “ธนาคาร/สาขา” แสดง ชื่อธนาคาร และสาขาของบัญชีเงินฝากธนาคาร
ที่หน่วยงานภาครัฐ
สั่งให้โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้ขาย
รูปที่ 6
§ ช่อง “ชื่อบัญชี” แสดง ชื่อเจ้าของบัญชีเงินฝากธนาคาร
ที่หน่วยงานภาครัฐสั่งโอนเงินเข้าบัญชี
§ ช่อง “เลขที่บัญชี “ แสดง เลขที่บัญชีธนาคารที่หน่วยงานภาครัฐ
สั่งโอนเงินเข้าบัญชี
§ ช่อง “จำนวนเงินรวม” แสดง จำนวนเงินที่หน่วยงานภาครัฐ
ทำการตั้งเบิกก่อนหักภาษี ณ ที่จ่าย และค่าปรับ
§ ช่อง “ภาษีหัก ณ ที่จ่าย” แสดง จำนวนเงินภาษีหัก ณ ที่จ่าย
§ ช่อง “ค่าปรับ” แสดง ค่าปรับ (ถ้ามี)
§ ช่อง “จำนวนเงินสุทธิ” แสดง จำนวนเงินที่หน่วยงานภาครัฐ
สั่งจ่ายให้แก่ผู้ขายหลังจาก หักภาษีหัก ณ ที่จ่าย และค่าปรับ (ถ้ามี) แล้ว แต่เป็นมูลค่า ก่อน หักค่าธรรมเนียมในการโอนเงิน
หากบรรทัดรายการใดมีสัญลักษณ์รูปสี่เหลี่ยม ปรากฏในช่องสุดท้าย
(ดังแสดงในรูปที่ 9) ให้ผู้ใช้กดที่ปุ่ม จะปรากฏหน้าต่างย่อย ดังรูปที่ 7 ซึ่งจะแสดง ข้อความในกรณีที่เป็นรายการการโอนเงินที่ได้รับการโอนสิทธิการรับเงินจากผู้ขายรายอื่น โดยจะระบุรหัสผู้ขาย-ชื่อผู้ขาย ผู้ที่โอนสิทธิการรับชำระเงินมาให้ นอกจากนี้ถ้าส่วนราชการ ได้บันทึกรายละเอียดเพิ่มเติมของการจ่ายชำระเงิน เช่น กรณีที่หน่วยงานภาครัฐรวบรวม ใบแจ้งหนี้หลายใบเพื่อจ่ายชำระในรายการเดียว รายละเอียดเลขที่ใบแจ้งหนี้ย่อยที่หน่วยงาน ภาครัฐระบุตอนตั้งเบิกจะปรากฏใน “รายละเอียดเพิ่มเติม”
รูปที่ 7
ข้อจำกัดในการใช้งาน
1. ผู้ที่ใช้งานจะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พอสมควร
2. คอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่ จะต้องต่อเข้ากับระบบ internet
3. ข้อมูลที่เรียกได้อาจจะไม่เป็นปัจจุบัน
ปัญหาในการเริ่มต้น
เมื่อเรียกเวปขึ้นมา มักจะมีหน้าจอว่าง ให้คลิกขวาที่แถบสีเหลือง
จะปรากฏข้อความขึ้นมา ให้เลือก Temporarily allow Pop-ups
เมื่อเลือกแล้ว หน้าจอด้านล่างนี้จึงจะเปิดขึ้นมา
ที่มา/แหล่งอ้างอิง
http://gfmisreport.mygfmis.com/public/Download/Manual_WebVendorPayment.doc
|
วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
ผู้ขาย/ผู้รับจ้างตรวจสอบการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร (ส่วนราชการโอนให้ผู้ขาย/ผู้รับจ้าง)
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
1 ความคิดเห็น:
รบกวนปรึกษา ครับ ของผมลงทะเบียนผู้ขายไม่ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น